Bài giảng "Bí kíp HỌC và NHỚ từ vựng SIÊU TỐC"
 
 
Video bài giảng :" Bí kíp HỌC và NHỚ từ vựng SIÊU TỐC, Kinh nghiệm luyện thi TOEIC" Miễn phí!

Một trong những phần quan trọng nhất trong việc chuẩn bị để thi TOEIC là học từ mới. Dưới đây là các giai đoạn mà một số bạn đã tham dự kỳ thi TOEIC phân ra, các bạn xem và tham khảo nhé.

Giai đoạn 1: Giai đoạn “honeymoon” – Thời kì trăng mật

À ừ thì bạn học 30 từ cho ngày đầu tiên. “Ôi dễ thế!”-Bạn phải thốt lên, vì nó có gì đâu nhỉ, rất dễ thuộc thôi mà. Bạn tự tin bước sang ngày thứ 2 và học tiếp 30 từ: “Vẫn tốt” và tự tin học tiếp. Mọi thứ diễn ra vô cùng suôn sẻ và dường như rất tốt đẹp.

Giai đoạn 2. Giai đoạn ‘mệt mỏi’

Rồi đến ngày thứ 12 (hoặc hơn với tùy bạn), khi bạn đang học thêm 30 từ để hoàn thành 360 từ, thì “Ôi ruồi ơi!” sao nó lại mệt mỏi và khó vào thế này nhỉ.  Ngày nào cũng phải học và bạn quay lại list từ ở ngày thứ 4 hoặc 5 gì đó, bạn lại quên đi 1 vài từ. Nhưng bạn vẫn cố gắng tiếp tục học từ với thái độ mệt mỏi hơn ban đầu.

Giai đoạn 3. Giai đoạn ‘chán nản’

Bạn chán nản! Bạn cố gắng nhồi từ vào đầu, nhưng không thể nhồi được nữa. Cứ học rồi lại quên, học rồi lại quên. Học trước quên sau. Bạn vứt đó, không muốn học nữa!!!!

Giai đoạn 4. Giai đoạn ‘quen thuộc’

Nếu bạn đã vượt qua được giai đoạn 3 thì xin chúng mừng, bạn gần tiến đến thành công rồi đấy! Ở giai đoạn này, khi mà bạn đã phải làm 1 việc lặp đi lặp lại hàng ngày, não bạn sẽ sản sinh 1 cái chất gì đó (mà mình không biết) giúp bạn sẵn sàng cho hành động đó vào những ngày tiếp theo. Thật vậy, giờ đây bạn tự chủ và sẵn sàng học từ bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào và nhớ lâu nữa.

 Dưới đây là 1 số tips cũng như cách học từ được nhiều bạn đánh giá là khá hiệu quả:

 
 
Kinh nghiệm luyện thi TOEIC đạt 990 điểm
 

2169838 Users have rated. Average Rating 5
     




Mã xác thực(*)



Nội dung liên quan
Page 1 of 2 1 2 >
 Go To