Đánh giá nhu cầu Search: Luyen thi TOEIC cap toc, Luyện thi TOEIC cấp tốc ở đâu? trên google rất cao và cũng thường xuyên nhận được yêu cầu khai giảng các khóa Luyện thi TOEIC cấp tốc của các bạn sinh viên, người đi làm mong muốn có chứng chỉ TOEIC nhanh trong vòng 1-1.5 tháng, Ms Hoa TOEIC muốn viết bài viết này để chia sẻ một số MẸO trong lúc Luyện thi TOEIC cấp tốc cho các bạn tham khảo nhằm tránh lãng phí thời gian và tiền bạc của các bạn.  Việc luyện thi TOEIC cấp tốc đòi hỏi bạn phải thật quyết tâm và đặt ra mục tiêu rõ ràng, cụ thể

1. Việc đầu tiên là bạn phải xác định mục tiêu rõ ràng.

Nếu bạn cần chứng chỉ TOEIC để kiếm việc làm, mong muốn có cơ hội lựa chọn nghề nghiệp nhiều hơn thì bạn cần xác định xem mức điểm nào là đạt yêu cầu.

Bạn nên lựa chọn mục tiêu mà bạn có thể đạt được. Tránh mục tiêu quá cao, bạn sẽ thất vọng. Nhưng nếu quá thấp thì sẽ không phát huy được năng lực vốn có của bản thân.

Thông thường nếu đi tìm việc ở các công ty yêu cầu khá cao về giao tiếp tiếng Anh, Mức điểm TOEIC của bạn cần ít nhất: 600-700.

2. Bạn hãy lên kế hoạch học tập, luyện thi TOEIC cấp tốc trong thời gian ngắn tầm 1.5-2 tháng, muộn nhất là 3 tháng.

Luyện thi TOEIC giống như bạn Luyện thi đại học vậy. Việc trì hoãn thi TOEIC là một trong những nguyên nhân cơ bản khiến hầu hết các thí sinh thi TOEIC bị đánh trượt. Một lời khuyên để bạn có thể quyết tâm là bạn nên đăng ký dự thi trước đó hàng nhiều tháng nhưng bạn nhớ rằng ngày mà bạn quyết định tham gia thi lấy chứng chỉ TOEIC nên là ngày bạn bắt đầu giai đoạn khổ luyện thi TOEIC.

Thông thường nếu bạn có thời gian, và ý thức tự học tốt bạn có thể tự mua sách luyện thi TOEIC về học cũng được. Tuy nhiên do bạn đang cần chứng chỉ gấp, nên để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên áp dụng cả TỰ HỌC và LUYỆN THI TOEIC Ở TRUNG TÂM CHUYÊN LUYỆN THI TOEIC.

Nếu tham gia lớp luyện thi, bạn hãy chọn một giáo viên hướng dẫn đáng tin cậy và hãy chắc chắn rằng bạn phải cảm thấy thoải mái trong lớp. Hãy cùng học với bạn bè, cả trong và ngoài lớp học.
Học ôn hàng ngày tại cùng một thời điểm là cách rất hữu ích để giúp bạn nâng cao điểm số. Hãy viết ra bản kế hoạch học tập và ký vào đó.

3. Phân bổ thời gian luyện thi hợp lý. Nắm rõ nguyên tắc làm bài thi TOEIC

Bài thi TOEIC gồm 7 phần: TOEIC listening bao gồm: Nghe tranh, Question & Response, Short Conversation, Short Talk; TOEIC Reading gồm: Incomplete Sentence; Text Completion, Reading Comprehension. Mỗi phần thi đều chiếm một số điểm nhất định. Bạn không nên dành thời gian quá nhiều cho một phần nào đó mà xem nhẹ phần khác. Rất nhiều thí sinh dự thi đã mắc sai lầm ở chỗ họ thường tập trung quá nhiều vào phần mà họ cảm thấy thích nhất. Nhưng ngược lại, đây lại chính là phần bạn nên dành ít thời gian nhất
Thông thường bài nghe sẽ chiếm điểm rất cao. Bạn nên luyện nghe thật nhiều trong lúc luyện thi TOEIC cấp tốc. Điều này vừa giúp bạn tăng phản xạ nghe, tăng cả phản xạ trong giao tiếp tiếng Anh.

Để phân chia thời gian hợp lý bạn nên chia khoảng thời gian trong một tuần để tập trung vào một phần nào đó mỗi ngày. Phần nào yếu bạn hãy dành nhiều thời gian hơn cho phần đó nhé.

4. Bổ trợ, tăng vốn từ vựng trong TOEIC lên lúc học TOEIC

Một nguyên nhân chính khiến nhiều bạn bị trượt kỳ thi TOEIC là vốn từ vựng hạn chế. Vào cái ngày bạn quyết định sẽ dự thi TOEIC, bạn cần ý thức được rằng mình là một “cuốn từ điển trống”. Hãy dùng một quyển notebook và ghi lại tất cả những từ mới bạn thấy khi bạn luyện nghe TOEIC; hay làm các bài tập Reading. Bạn sẽ chỉ cần nhớ những từ trong văn cảnh, hoàn cảnh sử dụng nó. Với mỗi mục từ, hãy viết các từ ra notebook và vận dụng vào câu văn. Đến cuối tuần, bạn có thể viết một bức thư ngắn hoặc bài luận …và hãy sử dụng càng nhiều từ mới càng tốt

Thực ra từ vựng TOEIC không quá nhiều như bạn nghĩ. Bạn chỉ cần ghi nhớ và lưu lại những từ vựng bạn thấy hay xuất hiện lúc bạn luyện thi TOEIC Cấp tốc. Hãy nhớ học theo cụm từ, học theo chủ đề sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn bạn nghĩ đó.

Bạn cũng nên học các thành ngữ, tục ngữ, cách diễn đạt mà người bản ngữ hay dùng để vận dụng vào môi trường làm việc sau này nữa.

5. Xác định những điểm yếu của bản thân, và cách khắc phục những điểm yếu đó lúc luyện thi TOEIC cấp tốc

Sau khi luyện thi TOEIC được một thời gian, bạn sẽ nhận ra những Part nào mà mình thấy khó khăn nhất. Hãy tập trung cải thiện điểm yếu đó.

Ví dụ bạn yếu về từ vựng TOEIC, hãy tìm cách bổ sung. Nếu bạn yếu về kỹ năng nghe, hãy nghe thật nhiều, nghe đi nghe lại, nghe trước khi đi ngủ, khi nấu ăn, hoặc hãy ghi chép chính tả đoạn hội thoại bạn nghe được, nghe trên các trang web luyện thi TOEIC online như http://chuyenngoaingu.com chẳng hạn.

Có những phần ngữ pháp nhất định mà rất nhiều học viên thường vướng mắc. Nếu bạn đang tham gia lớp luyện thi, hãy nhờ giáo viên giao thêm bài tập giúp bạn luyện kỹ phần đó. Nếu là tự ôn, hãy tìm những cuốn sách tham khảo đáng tin cậy giúp bạn giải quyết câu hỏi của mình. Trên mạng Internet có rất nhiều nguồn có thể giúp ích được cho bạn. Hãy sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo… để tìm bài ôn tập.

Còn nhiều mẹo về luyện thi TOEIC cấp tốc nữa. Các bạn đón xem ở những chia sẻ tiếp theo nhé.
Chúc các bạn đạt điểm cao!

113302 Users have rated. Average Rating 5
     




Mã xác thực(*)



Nội dung liên quan
Page 1 of 2 1 2 >
 Go To