Dưới đây là những kinh nghiệm có thể có ích cho tất cả những người muốn thi và đang luyện thi TOEIC. Bài này chỉ nói về phần Nghe.
Kinh nghiệm thứ nhất: Nghe một cách cẩn thận và chú ý tới các bài hội thoại và thông báo. Việc xác định ai là người đang nói rất quan trọng. Bằng cách này bạn có thể đoán người nói đang nói vào thời điểm nào. Ngoài ra việc xác định địa điểm của đoạn hội thoại cũng quan trọng không kém. Điều này sẽ cho bạn manh mối về đoạn hội thoại. Ví dụ nếu bạn nghe các máy bay đang ở trên mặt đất, đoạn hội thoại có thể đến từ người lễ tân trên chuyến bay, phi công hoặc từ hành khách.
 
Kinh nghiệm thứ hai:. Trong phần nghe của bài thi TOEIC, hãy chú ý tới các từ phát âm giống nhau hoặc từ đồng âm. Điều này có thể dễ dàng đánh lừa bạn nếu không cẩn thận. Tôi khuyên các bạn nên làm quen với các từ đồng âm này. Để tránh nhầm lẫn, các bạn có thể lập danh sách và viết ra nghĩa của chúng. Hầu hết các từ đồng âm có thể nghe thấy như nhau nhưng nghĩa hoàn toàn khác nhau do đó nếu bạn hiểu nghĩa của chúng thì có thể giảm việc nhầm lẫn đáng kể.
 
Kinh nghiệm thứ ba:. Đừng chú ý tới việc hiểu mọi từ được nói ra trong phần nghe. Thay vào đó bạn có dùng những từ có thể giúp bạn hiểu những ý chính. Trong khi nghe, cố gắng chú ý hơn tớ những từ khóa đang được sử dụng. Nó sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi dễ dàng hơn.
 
Kinh nghiệm thứ tư: Đừng nghe các lời chỉ dẫn của mỗi phần thi. Nếu bạn coi mình là một “chuyên gia”, bạn có thể tiết kiệm thời gian khi các lời chỉ dẫn đang được giới thiệu. Bạn có thể bắt đầu  xem các câu trả lời hoặc các bức tranh (ví dụ bạn đang ở phần 1). Nhưng nên nhớ chỉ làm điều này khi bạn chắc chắn không bỏ qua những chi tiết có thể ảnh hướng tới điểm số của bạn.
 
Kinh nghiệm thứ năm: Trong phần 1 (Photographs) hãy chắc chắn nghe không chỉ những từ khóa trong các câu trả lời. Hầu hết các câu trả lời chỉ sử dụng một từ khóa cụ thể để đánh lừa và gây nhiễu. Ví dụ bức tranh mô tả: The lady is standing outside the door looking at the sun. Các câu trả lời sẽ là:
A. The lady is standing
B. The lady is outsite watching the sun.
C. The sun is shining.
D. The lady is closing the door
Tất cả các câu trả lời này đều sử dụng các từ khóa trong câu trên nhưng điều đó không có nghĩa là các câu trả lời A, C, D là đúng.
Việc hiểu nghĩa các từ khóa đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc trả lời.
 
Chúc may mắn tới tất cả những bạn đang luyện và thi TOEIC.
Admin
 

113302 Users have rated. Average Rating 5
     




Mã xác thực(*)



Nội dung liên quan
Page 1 of 2 1 2 >
 Go To