Tại Việt Nam, nhiều công ty cũng đã đưa TOEIC vào điều kiện tuyển dụng của mình, thay cho các bằng chứng chỉ quốc gia chưa đánh giá được hết trình độ thật sự của người lao động hoặc các bằng Anh ngữ học thuật quốc tế như TOEFL, IELTS quá khó cho những người chỉ muốn sử dụng Anh ngữ giao tiếp trong công việc và vì thế để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, nhiều trường Đại học, Cao đẳng, Học viện đang nỗ lực đào tạo chuẩn TOEIC theo nhu cầu xã hội.

Đối với các công ty và tổ chức

  • Tiêu chuẩn hoá trình độ Anh ngữ cho từng vị trí công việc. - Kiểm tra trình độ tiếng Anh của nhân viên.
  • Điểm TOEIC được coi là một trong những tiêu trí để đưa ra những quyết định về nhân sự như: tuyển dụng, đề bạt và sắp xếp cán bộ.
  • Lựa chọn nhân viên tham gia các khoá đào tạo bằng tiếng Anh hay làm việc tại nước ngoài.
  • Đánh giá hiệu quả của những khoá học tiếng Anh nâng cao cho nhân viên.
Đối với các cá nhân 
  • Kiểm định trình độ sử dụng tiếng Anh của bản thân.
  • Tìm kiếm việc làm.
  • Đề ra kế hoạch và mục tiêu khi học tiếng Anh.

Đối với các trường học và cơ sở đào tạo ngoại ngữ

  • Sắp xếp học viên vào các lớp học phù hợp.
  • Theo dõi sự tiến bộ của học viên.
  • Đánh giá hiệu quả của những khoá học tiếng Anh.

Thang điểm TOEIC phản ánh điều gì?

TOEIC là một kỳ thi không có điểm đỗ hay trượt, mà chỉ đơn thuần là chứng nhận mức độ thành thạo tiếng Anh của người dự thi. Hiện nay, với việc tổ chức bài thi với 2 kỹ năng là nghe và đọc, TOEIC có tổng điểm tối đa là 990 điểm chia đều cho 2 kỹ năng. Mỗi mức điểm cụ thể phản ánh năng lực sử dụng tiếng Anh của người dự thi như sau:

Từ 250 tới 350 điểm: Có khă năng sử dụng tiếng Anh hạn chế trong công việc, và chỉ có thể hiểu những câu giao tiếp đơn giản.

Từ 350 – 550: Phản ánh năng lực giao tiếp tiếng b Anh ở mức độ trung bình, chỉ phù hợp với những tình huống giao tiếp ngắn gọn hay các loại văn bản đơn giản, và thông thường những người ở khung điểm này cần có sự hỗ trợ của từ điển và sách tiếng Anh thì mới có thể hiểu hết ý của người đối thoại. Đây là mức độ tiếng Anh yêu cầu đối với nhân sự cấp thấp, họ có thể chào đón và tiếp khách bước đầu bằng tiếng Anh, hay kiểm tra và trả lời email ở mức độ đơn giản…

- Từ 550 tới 650: Phản ánh năng lực giao tiếp tiếng Anh trung bình khá. Những người đạt điểm thi TOEIC này có thể đảm nhận các vị trí nhóm trưởng hoặc trưởng phòng trong các công ty hoặc tổ chức nước ngoài, có khả năng hỗ trợ nhân sự của mình làm việc bằng tiếng Anh, tham gia một phần và việc tổ chức các cuộc họp hay hội thảo bằng tiếng Anh, và tự thực hiện các bài thuyết trình tiếng Anh ngắn.

Từ 650 – 800: Phản ánh năng lực giao tiếp tiếng Anh khá. Những người đạt mức điểm này có khả năng tham dự các cuộc hội thảo, hội nghị bằng tiếng Anh một cách độc lập và chủ động mà không cần sự hỗ trợ nào khác. Đây cũng là mức độ tiếng Anh yêu cầu đối với các cấp trưởng phòng trở lên ở các công ty nước ngoài.

Từ 800 – 900: Phản ánh năng lực giao tiếp tiếng Anh giỏi. Đây là mức tiếng Anh yêu cầu đối với những người giữ những cương vị như giám đốc chi nhánh, giám đốc bộ phận hay là lãnh đạo các phòng ban của công ty nước ngoài. Những người đạt điểm TOEIC trong khoảng này có thể thuyết trình độc lập về công ty với những bài thuyết trình dài được chuẩn bị trước, và có thể đàm phán các hợp đồng kinh tế và các thoả thuận hợp tác với đối tác nước ngoài bằng tiếng Anh.

Từ 900 – 990: Phản ánh năng lực sử dụng tiếng Anh hoàn toàn thành thạo và không còn rào cản ngôn ngữ trong công việc. Các giám đốc công ty hoặc tổ chức nước ngoài thường có trình độ tiếng Anh này. Họ hoàn toàn đủ khả năng đánh giá vấn đề, đàm phán và thống nhất các điều khoản hợp tác với các đối tác, và hoàn toàn chịu trách nhiệm cá nhân về sự chính xác trong các quyết định của mình.


 


113302 Users have rated. Average Rating 5
     




Mã xác thực(*)



Nội dung liên quan
Page 1 of 2 1 2 >
 Go To