Dưới đây là những cách học và ôn thi TOEIC hiệu quả giúp bạn đạt điểm cao trong bài thi TOEIC. Hãy thử và bạn sẽ thấy tăng ít nhất 100 điểm khi thi thật.

Trước khi thi

1. Hãy làm quen với lời hướng dẫn
Nếu bạn đã quen thuộc với những lời hướng dẫn ở đầu mỗi part trong bài thi TOEIC, bạn có thể bỏ qua chúng. Điều này giúp bạn có nhiều thời gian hơn để tập trung vào những câu hỏi.
Mẹo thi TOEIC rất hiệu quả là trong lúc lời hướng dẫn được đọc cho các phần nghe (Photos, Question-Response…) hãy bỏ qua và lật nhanh sang phần 5 (Complete sentences). Bạn có thể tranh thủ làm thêm được 4, 5 câu hỏi từ những lúc này.

2. Lập kế hoạch học tập hiệu quả
Luôn luyện tập để tăng cường khả năng nghe và đọc hiểu. Xác định rõ đâu là điểm mạnh của bạn, sau đó lập kế hoạch tập trung vào cải thiện những điểm yếu của bạn.

3. Tăng cường vốn từ vựng càng nhiều càng tốt
Đọc thật nhiều các chủ đề khác nhau nếu có thể. Hãy ghi chép lại tất cả những từ mới trong quá trình học. Sau đó thường xuyên kiểm tra lại xem bạn đã học được những gì.
4. Luyện tập nhiều với các bài thi thử
Các bài thi thử giúp ích rất nhiều cho bạn khi đi thi thật. Dưới đây là các bài thi thử TOEIC online . Hãy thử các bài tập ngắn trước, sau đó đến các bài TOEIC full test để đánh giá năng lực của mình.

5. Chọn một khóa luyện thi tốt
Hãy lựa chọn những bộ sách hoặc khóa học cung cấp cho bạn đầy đủ những kỹ năng, chiến lược làm bài, các bài luyện tập để giúp bạn luyện thi thật tốt.

Trong lúc làm bài thi

1. Chú ý thời gian
Hãy đặt một chiếc đồng hồ trước mặt trong lúc thi và kiểm tra nó thường xuyên. Bạn phải biết chắc chắn dành mỗi phần thi bao nhiêu phút. Đừng để bị tụt lại đằng sau trong các bài nghe. Sau khi đánh dấu câu trả lời thì nhanh chóng chuyển sang câu hỏi khác.

2. Luôn tập trung
Bài thi TOEIC diễn ra trong 2h do đó trong quá trình làm bài rất dễ bị mất tập trung. Hãy chắc chắn bạn có thể tập trung tất cả năng lượng lúc làm bài.

3. Đừng để trống
Luôn luôn đoán đáp án trong trường hợp bạn không tìm thấy câu trả lời. Bạn không bị trừ điểm nếu làm sai, do đó chẳng mất gì khi làm vậy cả.

4. Loại trừ đáp án sai khi có thể
Khả năng chọn đáp án đúng của bạn càng tăng khi bạn có thể loại trừ những câu trả lời mà bạn chắc chắn là sai.

5. Cẩn thận với những câu hỏi bẫy
Hãy chắc chắn bạn biết những loại câu hỏi nhằm đánh lừa thí sinh có trong bài thi, hãy bỏ qua chúng.

6. Tin tưởng vào bản năng của bạn
Đừng phí thời gian vào những câu hỏi làm bạn phân vân. Hãy tin vào lựa chọn của bạn và chuyển sang câu khác.

7. Sử dụng những kỹ năng làm bài một cách hiệu quả
Luôn đọc trước những câu hỏi. Cố gắng đoán câu trả lời. Hãy nhớ rằng kỹ năng đọc lướt  và đọc quét là cực kỳ hiệu quả khi làm các bài phần reading.
 
Admin
 

113303 Users have rated. Average Rating 5
     




Mã xác thực(*)



Nội dung liên quan
Page 1 of 2 1 2 >
 Go To