Bài thi Năng lực tiếng Nhật được tổ chức 2 năm một lần từ năm 2009. (Cấp độ 1 và 2 vào tháng 7 và tất cả các cấp độ vào tháng 12). Bài thi là một bài kiểm tra tiêu chuẩn quốc gia được dùng để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Nhật.

 Giống như nhiều nước khác ở châu Á, hệ thống chữ viết Trung Quốc chịu ảnh hưởng mạnh tới sự phát triển của hệ thống chữ viết Nhật Bản. Ký tự Trung Quốc, hoặc Kanji trong tiếng Nhật, vẫn còn được sử dụng nhiều hiện nay. Trẻ em ở Nhật Bản học Kanji từ trường tiểu học và tới lúc học đến trung học cơ sở có thể đọc và viết hơn 1.000 ký tự. Sinh viên học Kanji của Nhật Bản theo một cách tương tự, bắt đầu với ký tự đơn giản sử dụng thường xuyên và dần dần học tất cả các ký tự được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Mỗi  chữ Kanji được liên kết với một số lượng nhỏ các bài đọc, hoặc cách khác nhau để phát âm. Khi ký tự Kanji lần đầu tiên du nhập vào Nhật Bản, họ thường mang theo phát âm của Trung Quốc. Nếu một từ Kanji có nghĩa là một cái gì đó mà đã có một từ trong tiếng Nhật, từ đó đã trở thành rất gắn liền với ngôn ngữ của họ. Học cách đọc của từng từ, đặc biệt là khi học được được sử dụng, là chìa khóa để biết đọc biết viết tiếng Nhật.

 Chúng tôi đã cung cấp cách học Kanji cho các thí sinh chuẩn bị cho bài thi Năng lực tiếng Nhật (JLPT). Các cấp độ trong bài hướng dẫn này tương ứng với các cấp độ của JLPT. Ví dụ, nếu bạn đang chuẩn bị cho bài thi N5 , bạn sẽ cần phải biết tất cả các từ Kanji được liệt kê trong mức độ hướng dẫn nghiên cứu của chúng tôi, hoặc với N4, bạn sẽ cần phải biết tất cả các từ Kanji trong mức độ N5 cộng mức độ N4, và tương tự như vậy ở các cấp độ khác.
 

Lưu ý cho các cấp độ N1:

Phần chữ Hán cho các bài kiểm tra trình độ N1 bao gồm ba phần: JOUYOU Kanji, JINMEIYOUKanji và HYOUGAI Kanji. JOUYOU-kanji là những từ được dạy trong trường tiểu học và trung học cơ sở. JINMEIYOU-kanjis được sử dụng trong Koseki (đăng ký gia đình) và đăng ký tên chính thức khác. HYOUGAI-kanjis là những từ kanji dạy sau trung học cơ sở. Cả hai khả năng đọc và viết của JOUYOU-kanjis là cần thiết cho các JLPT (cấp N1). Nhưng chỉ có khả năng đọc được yêu cầu cho JOUYOU-kanjis (NEW), SHYOUGAI-kanjis và JINMEIYOU-kanjis.


Sử dụng tiếng Nhật trên máy tính

Một cách để phát triển khả năng đọc tiếng Nhật là sử dụng máy tính của bạn để truy cập vào các trang thông tin bằng tiếng Nhật có sẵn trên Internet. Đối với những người sử dụng máy tính chạy các phiên bản gần đây của phần mềm Windows hay MacOS nó có thể xem và viết bằng tiếng Nhật, ngay cả trên các máy sử dụng phần mềm hệ thống không phải của Nhật. Người dùng Windows có thể tải về các đầu vào toàn cầu Method Editor từ Microsoft, trong đó bao gồm cả phông chữ và phần mềm tiếng Nhật. Trên một máy tính Macintosh, người dùng đang chạy trên Mac OS X sẽ thấy rằng hệ thống của họ đã bao gồm tất cả các phần mềm mà họ cần phải nhập vào và hiển thị tiếng Nhật. Đối với người dùng Mac OS 9.x, chỉ cần cài đặt phần mềm Japanese Language Kit  đi cùng với hệ thống.

Ngay cả với các phần mềm thích hợp và phông chữ được cài đặt, người dùng sẽ đôi khi sẽ bắt gặp các trang hiển thị không chính xác, thay vào đó chúng xuất hiện để được đầy đủ các ký tự La Mã có dấu và dấu chấm câu lạ. Điều này là do các trang web mà không khai báo đúng ký tự mã hóa của trang, cách thức mà các ký tự trên trang này được mã hóa như là dữ liệu nhị phân.


Một khi bạn đã cài đặt các phông chữ thích hợp và phần mềm trên máy tính của bạn, bạn có thể sử dụng vô số các nguồn tài nguyên trực tuyến để giúp bạn học tiếng Nhật!

Từ điển trực tuyến và hỗ trợ khác

Một khi bạn đã cài đặt các phông chữ thích hợp và phần mềm trên máy tính của bạn, bạn có thể sử dụng vô số các nguồn tài nguyên trực tuyến để giúp bạn học tiếng Nhật!

 


115684 Users have rated. Average Rating 5
     




NormalHTMLPreview
 
 Resize
Load

Mã xác thực(*)



Nội dung liên quan
Page 1 of 2 1 2 >
 Go To